Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Những suy nghĩ vệ nhà báo Ngyễn Đắc Kiên (1,2,3)

Những suy nghĩ về nhà báo Nguyễn Đắc Kiên (Bài 1)
 
Hoàng Tuấn Ly
 
Sở dĩ tôi phải có lời chúc mừng nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, là bởi vì, Nb Nguyễn Đắc Kiên đã được “bà” Trần Diệu Chân, là “phu nhân” của Lý Thái Hùng, “Tổng bí thư của đảng Việt Tân, và cũng là “Phát ngôn nhân” của đảng Việt Tân, hậu thân của Mặt trận Hoàng cơ Minh đã ký tên ủng hộ, và mới vừa được “Đài Chân Trời Mới”, hậu thân của “Đài  Phát thanh Kháng chiến, phát đi từ… quốc nội, với “mười ngàn kháng chiến quân”, là tiếng nói của Mặt trận Hoàng Cơ Minh phỏng vấn. Oai phong lẫm liệt lắm chứ. Do vậy, cho nên, tôi phải vội vàng viết những lời chúc mừng này.
Tuy nhiên, khi đọc qua những điều mà nhà báo Nguyễn Đắc Kiên đã viết, khiến cho tôi thấy dường như Việt Cộng-Việt Tân đang cùng nhau “hòa hợp” để tái diễn màn “Chính phủ Liên hiệp” như từ thời năm 1946, được biến thể bằng “hòa giải” bịp, gồm “ba bốn thành phần” như những ngày trước tháng Tư năm 1975, mà đã có những kẻ “trí thức” ở trong cái “khối dân tộc hạ viện”, nhưng vì quá ngu xuẩn nên đã tin vào cái “chính phủ hòa giải” bịp đó, mà có người quá đau khổ và hối hận, nên đã phải tự tử trong nhà tù của Việt cộng!
Nb Nguyễn Đắc Kiên viết:
 
“Tôi tin tưởng có nhiều người, kể cả trong đội ngũ lãnh đạo ĐCSVN hiện nay có thể đảm nhận tốt vị trí trong Chính phủ lâm thời để giữ vững sự thống nhất quốc gia trong giai đoạn chuyển giao”.
 
Nb Nguyễn Đắc Kiên, có còn trí nhớ hay không, mà lại nhắc đến những thứ “Chính phủ lâm thời” khi đảng Cộng sản Bắc Việt mới cưỡng chiếm được đất nước Việt Nam Cộng Hòa, rồi sau đó cái gọi là “Chính phủ lâm thời” và kể cả cái “Cộng Hòa Miền Nam VN- Mặt trận GPMN” cũng bị xóa bỏ, khi đảng cộng sản qua được cầu rồi, thì đã mạnh tay rút ván, không hề thương tiếc.
Nb Nguyễn Đắc Kiên cần phải biết, Đảng CSVN, đã gây ra quá nhiều tội ác đối với tổ quốc và đồng bào, thì những người còn sáng suốt không bao giờ chấp nhận cho đảng CSVN “đảm nhận… điều hành đất nước”, chỉ trừ những đảng viên trung kiên của đảng Cs, còn đa số đồng bào đều muốn giải thể tập đoàn Cộng sản Việt Nam, trước khi muốn nói đến những chuyện khác, như bên nước Nga vậy.
Về chuyện “thống nhất quốc gia”, thì đảng Cộng sản đã từng “thống nhất” sau ngày 30/4/1975, bằng những trại tù “cải tạo”, những vùng “kinh thế mới”, với hàng triệu người đã bỏ mạng vì đói, vì bệnh tật trong các nhà tù, trên những vùng “kính tế mới” ở nơi rừng núi hoang vu từ Nam chí Bắc.
Nhớ lại cái “Chính phủ Liên Hiệp” hồi năm 1946, thì có ai quên được những cái chết của các vị đã từng tham gia ở trong cái “chính phủ” này như cụ Huỳnh Thúc Kháng, và nhiều vị khác phải bỏ chạy sang Tầu!
Trở lại với những kẻ đã “ký tên cho lời công bố” của Nguyễn Đắc Kiên, thì ngoài Trần Diệu Chân, người ta còn thấy có những kẻ khác như Nguyễn Đan Quế, là một “chí hữu” của Đoàn Viết Hoạt, là tên phản chiến khét tiếng, đã từng đứng chung với đảng cộng sản Pháp, để đi khắp Âu Châu, kêu gọi Mỹ phải rút quân, đòi giải tán chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, triệt để ủng hộ “Mặt trận Giải phóng miền Nam” và đã cùng với sinh viên Vạn Hạnh cầm cờ “giải phóng” đi đón Cộng quân vào Thủ đô Sài Gòn vào ngày 30/4/1975. Ngoài ra, còn có Nguyễn Gia Kiểng, Bùi Tín,Vũ Thư Hiên, Trần Khuê, Hà Sĩ Phu… Những bộ mặt, mà ai cũng biết là Việt cộng-Việt Tân, do hai “lãnh tụ “ cùng có ba chữ viết tắt là HCM.
Nb Nguyễn Đắc Kiên viết tiếp:
“Tôi nghĩ rằng, một điều kiện tiên quyết khác cho sự hòa giải là một điều khoản bắt buộc, trong đó, không cho phép hồi tố, truy cứu trách nhiệm những tội phạm làm tổn hại lợi ích dân tộc, quốc gia hay bất cứ hành động mang tính trả thù nào với những người ở chế độ cũ”.
 
Nguyễn Đắc Kiên cần phải nhớ, sau ngày cướp được đất nước Việt Nam Cộng Hòa, thì đảng Cộng sản Bắc Việt đã đối xử với Dân, Quân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa ra sao, có “không cho phép hồi tố, truy cứu trách nhiệm… hay bất cứ hành động trả thù nào với những người ở chế độ cũ”?
 
Thật ra, những gì Nguyễn Đắc Kiên nói ra hôm nay, thì trước đây, Nguyễn Đan Quế, Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Gia Kiểng… và Mặt trận Hoàng Cơ Minh đã nói ra rồi, nay thì Nguyễn đắc Kiên chỉ lập lại mà thôi.
 
Những tên tuổi cò mồi cần phải biết: Điều tiên quyết, để nói đến chuyện “hòa giải”, thì trước quốc dân, đảng Cộng sản Hà Nội phải tuyên bố tự giải thể, hoàn toàn giải thể tất cả mọi cơ cấu cầm quyền, từ “trung ương tới hạ tầng cơ sở”; đồng thời, phải nhận tất cả những tội ác đã gây ra trên cả ba miền đất nước, thì toàn dân mới có thể xét lại.
 
Nguyễn Đắc Kiên cũng cần phải biết, chỉ có toàn dân Việt, mới có thể “tha thứ” cho đảng CSVN, chứ những lời nói của Mặt trận Hoàng Cơ Minh, tức Việt Tân - Trần Diệu Chân - Lý Thái Hùng - Nguyễn Đắc Kiên - Nguyễn Đan Quế -Nguyễn Gia Kiểng - Đoàn Viết Hoạt- Bùi Tín… có nói đến chết, thì cũng đều là những chuyện “thuyết giáo trong đồng vắng”. Tuy nhiên, vẫn có một thiểu số, vì muốn ngồi chung vào những bàn tiệc máu của nhân nhân, để kiếm chút tiết canh làm bằng gan huyết của đồng bào vô tội, thì lúc nào cũng sẵn sàng!
 
Và, trước khi tạm kết thúc bài này, kẻ viết bài này, xin tất cả quý vị, đồng bào ở  trong và ngoài nước, trước khi tung hô Nguyễn Đắc Kiên, thì hãy chịu khó đọc và  suy nghĩ cho thật kỹ về những điều Nguyễn đắc Kiên đã viết ở dưới đây:
“Tôi nghĩ rất nhiều người sẵn sàng tham gia. Sao không lập một chính phủ lâm thời điều hành đất nước cho đến khi tổ chức xong Hội nghị lập Hiến, ban hành Hiến pháp mới, bầu Quốc hội mới? Tôi tin tưởng có nhiều người, kể cả trong đội ngũ lãnh đạo ĐCSVN hiện nay có thể đảm nhận tốt vị trí trong Chính phủ lâm thời để giữ vững sự thống nhất quốc gia trong giai đoạn chuyển giao.

Nhưng để làm được điều đó, trước tiên tôi nghĩ, không chỉ nhân dân, những người đấu tranh cho dân chủ tự do mà cả các vị lãnh đạo của ĐCS VN, cần vượt qua sự sợ hãi, vượt qua sự tức giận, thử một lần thôi, tôi xin các ngài đặt mình là một người Việt Nam bình thường, lắng nghe những ý kiến khác biệt.

Tôi nghĩ rằng, một điều kiện tiên quyết khác cho sự hòa giải là một điều khoản bắt buộc, trong đó, không cho phép hồi tố, truy cứu trách nhiệm những tội phạm làm tổn hại lợi ích dân tộc, quốc gia hay bất cứ hành động mang tính trả thù nào với những người ở chế độ cũ. Tôi cho rằng đây là điểm quan trọng trong việc giúp giới lãnh đạo ĐCS VN hiện nay vượt qua sự sợ hãi. Tôi cũng như tất cả các bạn đều đau xót vì những khoản tiền tỷ đô la bị thất thoát, tham nhũng, nhưng cứ thử nghĩ đến xương máu có thể đổ, thử nghĩ đến tương lai hàng trăm nghìn năm nữa của dân tộc, những khoản nợ đó chẳng phải là rất nhỏ sao? Vậy sao chúng ta không mạnh dạn xóa nó đi để bảo vệ cái toàn cục lâu dài. Hơn nữa, chúng ta có thể tha thứ cho kẻ thù ngoại bang, sao không thể tha thứ cho đồng bào, anh em ruột thịt mình?”
 
“Tha thứ cho kẻ thù ngoại bang…” là ai, kẻ nào đã “tha thứ” cho Tầu, tha thứ cho cho Tây, hay chỉ có đảng Cộng sản Việt Nam là đã mời, đã rước lũ giặc Tầu về  để giết hại đồng bào, và đã táng tận lương tâm, vì bả lợi danh, để được ngồi trên những ngôi cao hưởng thụ giàu sang, và để cai trị toàn dân, nên đã bán luôn cả lãnh hải và lãnh thổ Việt Nam cho bọn Tầu, là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam!
Bài thứ nhất này, người viết chỉ nói qua những điều ấy. Nhưng những bài kế tiếp, sẽ có những phân tích khác, với mong ước rằng, để cho đồng bào ta, dù ở trong hay ngoài nước, đừng bao giờ ngây thơ, mà tin vào những gì do đảng Cộng sản Việt Nam tung ra, như chính nhà báo Nguyễn Đắc Kiên đã xác định qua “thư của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên”. Xin đồng bào hãy suy nghĩ câu này:
“… một việc quan trọng bậc nhất là phổ biến tinh thần dân chủ tiến bộ đến toàn thể nhân dân, công việc đã nói ở trên có thể giúp tôi thực hiện tốt nhiệm vụ này”.
Xin nhớ, những “thư”, những “bài báo”, cũng như khi trả lời “phỏng vấn” trên hệ thống “Đài Chân Trời Mới”, thì Nguyễn Đắc Kiên đang ở trong nước, mà báo “An Ninh Thế Giới-Công An Nhân Dân” đã gọi “Việt Tân là đảng khủng bố” Ấy vậy, mà Nguyễn Đắc Kiên đang ở trong nước, mà lại hoàn toàn được tự do dùng Internet, và trả lời “phỏng vấn” với “khủng bố”, mới là “chuyện khó tin nhưng có thiệt”.
Một lần nữa, tôi phải lập lại, chính Nguyễn Đắc Kiên đã xác quyết:
… giúp tôi thực hiện tốt nhiệm vụ này”.
“Nhiệm vụ” ấy, do ai giao phó cho Nguyễn Đắc Kiên?
Phải chăng “nhiệm vụ” ấy, Nguyễn Đắc Kiên đã được đảng Cộng sản Việt Nam giao phó.
Ngày 05/03/2013
Hoàng Tuấn Ly
------------------------------------------


Thư của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên


Thưa các bạn!



Tôi viết thư này để trả lời một số câu hỏi các bạn gửi đến tôi mấy ngày qua.
Về lo lắng cho sự an nguy của tôi. Tôi hiểu, càng nhiều người quan tâm, ủng hộ tôi, sự an toàn của tôi càng bị đe dọa cao hơn, nhưng cũng có thể ngược lại. Tôi biết trong đội ngũ lãnh đạo của ĐCS VN hiện nay cũng có rất nhiều người có suy nghĩ tiến bộ.
Tôi cũng tự dặn mình, phải hết sức thận trọng trong lời nói và hành động. Tôi không muốn đẩy người khác vào hành động phi nghĩa, vì tôi hiểu nỗ lực đẩy người khác vào hành động phi nghĩa tức là đang làm một việc phi nghĩa. Dân tộc chúng ta đã có quá nhiều sự thù hằn, tức giận rồi, tôi hy vọng, bản thân và tất cả chúng ta sẽ không cố gắng để tạo thêm những sự thù hằn và tức giận như thế nữa.
Cụm từ “sát cánh bên nhà báo Nguyễn Đắc Kiên”, khiến tôi ngại ngùng khi ký vào bản “Tuyên bố Công dân Tự do”. Tôi sẽ gửi thư đề nghị các bạn khởi xướng bỏ cụm từ đó đi, để tôi được ký tên mình, cùng với hàng nghìn, triệu đồng bào. Tôi nghĩ rằng, mỗi người chúng ta không sát cánh cùng anh Kiên hay bất cứ người nào khác, chúng ta ký tên vì chính chúng ta, vì tổ tiên ngàn đời, vì con cháu tương lai. Vì thế tôi kêu gọi tất cả, không phân biệt trong hay ngoài nước, còn hay không còn quốc tịch Việt Nam, miễn là mang trong mình dòng máu Việt, ký tên vào bản tuyên bố công dân này.
Có người chất vấn tôi về chuyện làm sao để Tha thứ và Hòa giải, đó là chất vấn xác đáng. Tuy tôi e rằng, nói điều đó ra bây giờ là sớm, nhưng vì không biết ngày mai sẽ ra sao nên cứ nói ra thì vẫn hơn. Chúng ta cứ nhìn sang Myanmar thôi, không cần nhìn đâu xa, họ làm được, tôi tin chúng ta cũng làm được, có khi còn tốt hơn. Sao không lập một Ủy ban hòa giải dân tộc, với thành viên là các nhân sỹ, trí thức trong và ngoài nước, kể cả một số lãnh đạo tiến bộ của ĐCS VN? Tôi nghĩ rất nhiều người sẵn sàng tham gia. Sao không lập một chính phủ lâm thời điều hành đất nước cho đến khi tổ chức xong Hội nghị lập Hiến, ban hành Hiến pháp mới, bầu Quốc hội mới? Tôi tin tưởng có nhiều người, kể cả trong đội ngũ lãnh đạo ĐCS VN hiện nay có thể đảm nhận tốt vị trí trong Chính phủ lâm thời để giữ vững sự thống nhất quốc gia trong giai đoạn chuyển giao.
Nhưng để làm được điều đó, trước tiên tôi nghĩ, không chỉ nhân dân, những người đấu tranh cho dân chủ tự do mà cả các vị lãnh đạo của ĐCS VN, cần vượt qua sự sợ hãi, vượt qua sự tức giận, thử một lần thôi, tôi xin các ngài đặt mình là một người Việt Nam bình thường, lắng nghe những ý kiến khác biệt.

Tôi nghĩ rằng, một điều kiện tiên quyết khác cho sự hòa giải là một điều khoản bắt buộc, trong đó, không cho phép hồi tố, truy cứu trách nhiệm những tội phạm làm tổn hại lợi ích dân tộc, quốc gia hay bất cứ hành động mang tính trả thù nào với những người ở chế độ cũ. Tôi cho rằng đây là điểm quan trọng trong việc giúp giới lãnh đạo ĐCS VN hiện nay vượt qua sự sợ hãi. Tôi cũng như tất cả các bạn đều đau xót vì những khoản tiền tỷ đô la bị thất thoát, tham nhũng, nhưng cứ thử nghĩ đến xương máu có thể đổ, thử nghĩ đến tương lai hàng trăm nghìn năm nữa của dân tộc, những khoản nợ đó chẳng phải là rất nhỏ sao? Vậy sao chúng ta không mạnh dạn xóa nó đi để bảo vệ cái toàn cục lâu dài. Hơn nữa, chúng ta có thể tha thứ cho kẻ thù ngoại bang, sao không thể tha thứ cho đồng bào, anh em ruột thịt mình?
Có nhiều người cho rằng, tôi chỉ là một kẻ cơ hội, tự bản thân tôi thấy không cần phải trả lời chất vấn này, nhưng tôi nói chuyện này ở đây để bàn sang chuyện khác xa hơn. Bác Nguyễn Quang A có nói là sẽ sắp xếp cho tôi một công việc biên tập ở một NXB. Đó là công việc mơ ước của tôi, tôi sẽ có điều kiện vừa làm việc, vừa đọc và tìm hiểu thêm các vấn đề mình quan tâm. Tôi chỉ mong ước có thế và không gì hơn, những người đã có thời gian quen thân tôi lâu có thể làm chứng. Tôi hiểu, một sự chuyển đổi nếu có, thì đằng sau nó còn rất nhiều việc phải làm, mà một việc quan trọng bậc nhất là phổ biến tinh thần dân chủ tiến bộ đến toàn thể nhân dân, công việc đã nói ở trên có thể giúp tôi thực hiện tốt nhiệm vụ này.


Nhưng một điều quan trọng hơn tôi muốn bàn là suy nghĩ về những người tài và trọng dụng người tài. Nền nho học tuyển cử hàng nghìn năm đã khiến chúng ta đặt định vị trí hiền tài khi nào cũng gắn với việc làm quan. Điều đó sẽ thay đổi trong một xã hội dân chủ. Tôi hiểu, một đất nước muốn phát triển cần phải có thật nhiều người tài làm thương gia, nhà khoa học, giáo sư, bác sỹ, kỹ sư, công nhân lành nghề, nông dân thạo việc… không phải dồn hết người tài vào làm mỗi công việc quan, việc chính trị. Tôi thích cách người Mỹ thiết kế bộ máy nhà nước của họ, đó là một bản thiết kế không hoàn hảo, nhưng nó là bản thiết kế để cho mọi sai lầm có thể sửa chữa với ít hao tổn nhất cho nhân dân, đất nước.
Lịch sử dân tộc đã chứng minh, mỗi khi lòng dân ly tán là lúc vận mệnh đất nước bị đe dọa nghiêm trọng nhất. Theo cảm nhận của tôi, đất nước chúng ta đang vào ở trong tình thế lâm nguy đó. Hơn khi nào hết, chúng ta cần sự đồng lòng, nhất trí của tất cả người dân Việt Nam, để đưa đất nước tiến lên.

 

Trân trọng,

 

Nguyễn Đắc Kiên
https://dackien.wordpress.com/


----------------------------------------

 [Thaoluan9] Hay cung nhau tham gia dong dao Chien dich “Ky ten cho Loi Tuyen Bo cua cac Cong Dan Tu Do”

Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do

Cập nhật 01h30, 04.03.2013

 

Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây, kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố: 

1. Chúng tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà chúng tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới thực sự là ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành. 

2. Chúng tôi ủng hộ đa nguyên, đa đảng, ủng hộ các đảng cạnh tranh lành mạnh vì tự do, dân chủ, vì hòa bình, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, không một đảng nào, lấy bất cứ tư cách gì để thao túng, toàn trị đất nước.

 

3. Chúng tôi không chỉ ủng hộ xây dựng một chính thể tam quyền phân lập mà còn muốn một chính thể phân quyền theo chiều dọc, tức là tăng tính tự trị cho các địa phương, xây dựng chính quyền địa phương mạnh, xóa bỏ các tập đoàn quốc gia, các đoàn thể quốc gia tiêu tốn ngân sách, tham nhũng của cải của nhân dân, phá hoại niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc. 

4. Chúng tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào. 

5. Chúng tôi khẳng định mình có quyền tuyên bố như trên và tất cả những người Việt Nam khác đều có quyền tuyên bố như thế. Chúng tôi khẳng định, mình đang thực hiện quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, tự do tư tưởng; quyền này mỗi người sinh ra đã tự nhiên có, nó được nhân dân Việt Nam thừa nhận và tôn trọng; quyền này không phải do đảng cộng sản ban cho, nên đảng cộng sản không có quyền tước đoạt hay phán xét nó. Vì thế, chúng tôi có thể xem những lời phán xét nào nếu có hướng đến chúng tôi là một sự phỉ báng chúng tôi. Và chúng tôi cho rằng, những người nào chống lại các quyền trên là phản động, là đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, dân tộc, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của nhân loại. 

Xin hãy chung tay để cho LỜI TUYÊN BỐ CÔNG DÂN TỰ DO này trở thành sợi dây bền vững kết nối hàng triệu triệu trái tim Việt Nam. Xin cùng lên tiếng nói bằng cách đăng ký tham gia ký tên theo địa chỉ email: tuyenbocongdantudo@gmail.com

 


*

Cậpnhật: 

Theo ý kiến của anh Nguyễn Đắc Kiên:

 

Cụm từ “sát cánh bên nhà báo Nguyễn Đắc Kiên”, khiến tôi ngại ngùng khi ký vào bản “Tuyên bố Công dân Tự do”. Tôi sẽ gửi thư đề nghị các bạn khởi xướng bỏ cụm từ đó đi, để tôi được ký tên mình, cùng với hàng nghìn, triệu đồng bào. Tôi nghĩ rằng, mỗi người chúng ta không sát cánh cùng anh Kiên hay bất cứ người nào khác, chúng ta ký tên vì chính chúng ta, vì tổ tiên ngàn đời, vì con cháu tương lai. Vì thế tôi kêu gọi tất cả, không phân biệt trong hay ngoài nước, còn hay không còn quốc tịch Việt Nam, miễn là mang trong mình dòng máu Việt, ký tên vào bản tuyên bố công dân này...” 

Nhóm khởi xướng xin phép quý vị đã ký cũng như sẽ ký vào bản tuyên bố, được đổi câu mở đầu:

 

Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây, sát cánh bên Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên và kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố..thành:

Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây, kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố...

 

Nhóm khởi xướng thông báo


*Danh sách những người ký tên:


1. Blogger Nguyễn Hoàng Vi, Sài Gòn 

2. Phạm Thanh Nghiên, Hải Phòng 

3. Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nha Trang 

4. Blogger Gió Lang Thang - Trịnh Anh Tuấn, Đak Lak 

5. Blogger Hành Nhân - Vũ Sỹ Hoàng, Sài Gòn 

6. Blogger Binh Nhì - Nguyễn Tiến Nam, Yên Bái 

7. Ts Hà Sĩ Phu, Đà Lạt 

8. Bs Nguyễn Đan Quế, Sài Gòn

9. Linh Mục Giuse Đinh Hữu Thoại - Dòng Chúa Cứu Thế, Sài Gòn 

10. Blogger Trịnh Kim Tiến, Sài Gòn

11. Blogger Paulo Thành Nguyễn - Nguyễn Hồ Nhật Thành, Sài Gòn

12. Blogger Nguyễn Chí Tuyến, Hà Nội 

13. Nhà thơ Bùi Chát, Sài Gòn 

14. Blogger Huỳnh Công Thuận, Sài Gòn 

15. Nhà thơ Phan Bá Thọ, Sài Gòn 

16. Blogger Huỳnh Ngọc Chênh, Sài Gòn 

17. Blogger Phạm Bá Hải - Human Right Defender, Sài Gòn 

18. Doanh nhân Lê Quốc Quyết, Sài Gòn 

19. Hoàng Dũng - Phong trào Con Đường Việt Nam, Sài Gòn 

32. Nhà thơ Đỗ Trung Quân, Sài Gòn


34. Blogger Huỳnh Thục Vy, Buôn Hồ, Đăk Lăk


42. Blogger / Nhạc sỹ Tô Hải, Sài Gòn 


45. Trần Khuê, người sáng lập Đảng Dân Chủ Thế Kỷ XXI, Sài Gòn 


51. Cựu phóng viên Hoàng Thanh Trúc, Đà Lạt 


127. Linh mục Phê-rô Nguyễn Hữu Giải, Tổng giáo phận Huế, Khối 8406

128. Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi, Giáo phận Bắc Ninh, Khối 8406

129. Kiến trúc sư Đoàn Trần Trung, Hà Nội


168. Nguyễn Quốc Nam, Paris -FRANCE 


204. Gs. Lưu Trung Khảo, Newport Beach, California, USA 


266. Ts Trần Diệu Chân, Sacramento, California, USA


285. Vũ Thư Hiên - Nhà văn, Paris, Pháp


290. Nguyễn Gia Kiểng - Hoạt động dân chủ và nhân quyền, Paris, Pháp 


340. Nguyễn Chính Kết - Thành viên Ban Điều hành Khối 8406, Houston, Texas, USA


344. Nguyễn Quang Duy - nhà báo, Melbourne, Úc Đại Lợi

345 Bùi Tín - Nhà báo tự do, Paris, Pháp


349. Ngô Duy Quyền - Kỹ sư cơ khí, Khu tập thể Phương Mai, Ngõ 4, phố Phương Mai, Hà Nội

350. Lê Thị Công Nhân - Luật sư, Khu tập thể Phương Mai, Ngõ 4, phố Phương Mai, Hà Nội


376. Lý Trung Tín - Chủ Nhiệm Tạp Chí Dân Văn, Postfach, Bochum, Germany

Xem thêm tại đây!

 Những suy nghĩ về nhà báo Nguyễn Đắc Kiên (Bài 2)

Hoàng Tuấn Ly
Hôm nay, khi viết bài thứ hai, lần này, tôi không viết nhiều, mà chỉ muốn kèm theo những hình ảnh đau thương kể từ trước và sau ngày 30/4/1975: Những hình ảnh của người dân miền Nam: Việt Nam Cộng Hòa đã bất chấp mọi thứ, kể cả cái chết, để chỉ mong chạy thoát khỏi những bàn tay độc ác của lũ Giặc Việt cộng.
Những hình ảnh tang thương ấy, có những em bé đã chết trên tay người Mẹ, có người vợ đã khóc bên cạnh xác của người chồng đã chết vì bị trúng những mảnh pháo kích của Cộng quân vào đoàn người di tản, hoặc ở những khu dân cư, cũng có hình ảnh cho thấy Việt cộng đã bắn chết hết cả một gia đình, gồm có phụ nữ và trẻ em…
Và, sau đó, là một số ít ngôi mộ của các vị tù Quân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa đã được thân nhân tìm thấy lại. Ngoài một thiểu số này, chắc chắn còn rất nhiều ngôi mộ của các vị tù “cải tạo” đã chết vì bị hành hạ, bị đói khát, bệnh tật, nhưng đã bị Việt cộng san bằng, nên không tìm lại được!
Ngoài các vị ấy, đã có một số vị đã Việt cộng giết chết từ ngày 30/4/1975, khi mới chiếm được nước Việt Nam Cộng Hòa như:  Cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, đã bị cả đám “bộ đội” của Việt cộng dùng cực hình một cách tàn ác, dã man trước khi bắn chết bằng nhiều loạt đạn!
Đảng Cộng sản Việt Nam và Nguyễn Đắc Kiên, người đang ra sức để “làm tốt nhiêm vụ” đã được được giao phó, cần phải biết:
Sau khi bức tường Bá-Linh bị sụp đổ, tại nước Đức, người ta vẫn đưa những tên tội phạm cũ ra để xét xử. Tại nước Miên, thì cho đến nay, vẫn còn tiếp tục xét xử những kẻ phạm tội diệt chủng. Do đó, mà tôi ủng hộ một trong những ý kiến của Giáo sư Phan thị Độ như sau:
Trên thực tế toàn dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam và 4 triệu đồng bào tị nạn CSVN khắp thế giới nạn nhân CSVN, có toàn quyền hồi tố, truy cứu trách nhiệm những tội phạm CSVN đã làm tổn hại lợi ích dân tộc (cướp đoạt tài sản, giết hại đồng bào), quốc gia (phản quốc, nhượng đất, nhượng biển và làm tay sai cho Tàu cộng sản) hay bất cứ hành động mang tính trả thù của CSVN đối với QUÂN, DÂN, CÁN, CHÍNH VNCH (giết hại hàng triệu QUÂN, DÂN, CÁN, CHÍNH VNCH trong các trại tù cải tạo, vùng kinh tế mới...)”.
Đảng CSVN và Nguyễn Đắc Kiên cần phải biết: Nếu Cộng sản Bắc Việt không xua quân xâm lăng miền Nam: Việt Nam Cộng Hòa, thì không có những hình ảnh tang thương và kinh hoàng này. Bởi vì, ngay như Đông Đức trước kia, và  kể cả Bắc Hàn, mặc dù cũng sắt máu, nhưng họ không xua quân xâm lăng Tây Đức và Nam Hàn. Vì thế, họ không gây tội ác, không giết hại người dân của họ như đảng Cộng sản Bắc Việt đã giết chết vô số người dân vô tội khi xua quân xâm lăng miền Nam: Việt Nam Cộng Hòa. Ngoài những hành vi ấy, CSVN đã thành lập các “trại cải tạo” với vô số thủ đoạn, để giết chết tất cả các vị Quân, Cán, Chính VNCH, và còn cướp đoạt hết tài sản của người dân miền Nam qua cuộc “đánh tư sản, mại bản”để lấy tiền chia nhau bỏ túi, và còn đày những người dân, trong số ấy, có rất nhiều người là giáo chức, sinh viên, học sinh và trẻ em, họ không hề biết lao động chân tay, mà Việt cộng gọi là “thành phần gia đình Ngụy”, lên các “vùng kinh tế mới”, để phải cuốc đất trồng khoai sắn giữa rừng thiêng, nước độc, không hề có một trạm y tế, không có thuốc men, với mục đích, để giết chết họ. Và họ, sau khi nếm đủ “mùi kinh tế mới”, thì họ bỗng “ngộ” ra rằng, mình đang bị Việt cộng đày ải, để giết chết, vì thế, bằng mọi giá, mọi cách, họ phải quay trở về thành phố, mặc dù biết rằng, ở nơi đó, căn nhà của mình, đã bị bọn Việt cộng cướp mất. Và họ đã đứng ngoài xa, để khóc, để nhìn vào căn nhà của chính mình đã bị bọn Việt cộng cướp mất!
Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ, vì sau ngày 30/4/1975, đảng CSVN, qua những tên tay sai, cò mồi của chúng, chúng đã ăn cướp rất nhiều tài sản của người Việt gốc Hoa bằng một trong những trò bịp bợm: ra đi bán chính thức”. Những nạn nhân nguời Việt gốc Hoa này; đặc biệt, là tại Sài Gòn - Chợ Lớn vì không theo Cộng sản, không muốn sống với CS nên có một số gia đình đã bị chết tan xác, vì khi con thuyền chỉ vừa tách bến, là phát nổ tung, bởi những chất nổ đã được công an Việt cộng gài sẵn trên thuyền. Nghĩa là Việt cộng chỉ muốn ăn cướp vàng của người Việt gốc Hoa, rồi giết chết họ, chứ không cho họ đi ra ngoại quốc!
Trên đây, là những chuyện xưa, còn chuyện nay, là chuyện của gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn, chỉ vì tự vệ trước cả một đoàn “cưỡng chế” gồm chó người, đã đến tận nhà của họ để cướp phá, mà phải ở tù qua hai cái Tết Nhâm Thìn, 2012 và Quý Tỵ 2013. Ngoài gia đình nạn nhân Đoàn Văn Vươn, còn có vô số người dân chỉ vì một cái “lỗi” nhỏ như không đội mũ bảo hiểm, chạy xe ngược chiều, mà đã bị Cộng an Việt cộng đánh cho đến chết. Như vậy, thử hỏi, so với những tội ác ngập trời của chính đảng Cộng sản Việt Nam đã gây ra cho cả một dân tộc suốt bao nhiêu năm qua, thì phải “đền đáp” bằng những cách gì, và bao nhiêu năm mới tương xứng?
Viết tới đây, tôi chắc sẽ có người hỏi: tại sao có nhiều người đã ký tên ủng hộ Nguyễn Đắc Kiên quá vậy?
Câu trả lời là những người có tên, nhưng không chắc là có người thật, mà nếu là có thật, thì chúng ta phải tự hỏi, những người này đang sống ở ngay trong nước, mà tại sao lại ký tên ủng hộ, thì có hai lẽ, một là họ thiếu thông tin, thiếu hiểu biết, hai là họ cũng là cò mồi như Nguyễn Đan Quế, Nguyễn Đắc Kiên… Riêng Nguyễn Đan Quế, với thành tích  đã từng đứng chung với đảng Cộng sản Pháp, đi khắp Âu Châu để hô hào “phản chiến”, kêu gọi Mỹ phải rút quân, triệt để ủng hộ “Mặt trận Giải phóng miền Nam”, và đòi chính phủ Việt Nam Cộng Hòa phải từ chức, để cho cộng sản lên cầm quyền. Hiện nay, Nguyễn Đan Quế đang hoàn toàn tự do ở trong nước, được dùng Internet, được tự do trả lời phỏng vấn của các “đài báo” ở ngoại quốc, được tự do gặp gỡ bất cứ ai, và đã từng kêu gọi “hòa hợp hòa giải” với Cộng sản cũng như Nguyễn Đắc Kiên - Nguyễn Gia Kiểng - Đoàn Viết Hoạt và nhiều tên khác… thì chuyện nhập bầy là chuyện dễ hiểu, vì chúng phải bảo vệ cái đảng Cộng sản, bảo vệ cái mạng sống, bảo vệ tài sản của chính mình và đồng bọn, cho nên không có gì là lạ cả.
Nhưng ngoài những tên này, người ta còn thấy cái băng đảng Hoàng Cơ Minh, tức “đảng” Việt Tân, mà chính tờ “An Ninh thế Giới - Công An Nhân Dân” của Việt cộng đã liệt “Đảng Việt Tân là Khủng Bố”. Như thế, mà Trần Diệu Chân, “phát ngôn nhân” của băng đảng này, đã ký tên ủng hộ Nguyễn Đắc Kiên và “Đài Chân trời Mới” là tiếng nói của “đảng Việt Tân” cũng đã “phỏng vấn” Nguyễn Đắc Kiên. Và, Nguyễn Đắc Kiên cũng được hoàn toàn tự do để trả lời phỏng vấn của “Việt Tân Khủng Bố”. Xin lập lại,  Nguyễn Đắc Kiên hoàn toàn tự do để dùng hệ thống Internet, để nói chuyện với “Khủng bố Việt Tân” chứ Việt cộng không có kiểm soát gì cả.
Còn hỏi tại sao Mặt trận Hoàng Cơ Minh ủng hộ Nguyễn Đắc Kiên, thì cần phải nói cho thật rõ, là so với đảng CSVN với Mặt trận Hoàng Cơ Minh, tức Việt Tân, thì tuy hai mà một, cũng gian manh, cũng lừa gạt đồng bào, nhất là về mặt sắt máu và tàn ác, thì đều như nhau. Xin quý độc giả hãy đọc lại bài viết của tác giả Nguyễn Toàn đã đăng trên Văn Nghệ Tiền Phong trước đây, với tựa đề:
Những sự thật về cái chết của Hoàng Cơ Minh, thì sẽ biết được những sự thật đến kinh hoàng, khủng khiếp đến tột cùng của sự ác!
Lang Sói ăn chung, ở chung với Sói Lang là vậy.



Những suy nghĩ về nhà báo Nguyễn Đắc Kiên (Bài 3)
Hoàng Tuấn Ly
 
“Tôi nghĩ rằng, một điều kiện tiên quyết khác cho sự hòa giải là một điều khoản bắt buộc, trong đó, không cho phép hồi tố, truy cứu trách nhiệm những tội phạm làm tổn hại lợi ích dân tộc, quốc gia hay bất cứ hành động mang tính trả thù nào với những người ở chế độ cũ”.
Đoạn văn trên, đích thị là điểm chính mà Nguyễn Đắc Kiên vì đã lãnh nhận “trách nhiệm” của đảng Cộng sản Việt Nam, nên cần phải viết ra, để thăm dò ý kiến cũng như sự phản ứng của mọi người.
Nguyễn Đắc Kiên đã nói như một “lãnh tụ”; nhưng thực ra, Kiên không có tư cách gì để viết “một điều khoản bắt buộc” cả.
Nguyễn Đắc Kiên, kẻ đang muốn làm “tốt trách nhiệm” cần phải biết:
Chính đảng cộng sản Bắc Việt đã bán Ải Nam Quan và Thác Bản Giốc cho Tầu Cộng - Chính Hồ Chí Minh đã chỉ thị cho Phạm Văn Đồng viết ra cái “công hàm” và đã gửi cho tên giặc Chu Ân Lai, để xin dâng bán cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Tội bán nước, là một đại tội trước Quốc Dân, mà kẻ phạm tội nhất định phải chịu một hình phạt cao nhất, không bao giờ, và không có một lý do gì để được “giảm khinh”.
Như vậy, mà Nguyễn Đắc Kiên dám cả gan để viết: “một điều khoản bắt buộc, trong đó không cho phép hồi tố, truy cứu trách nhiệm những tội phạm làm tổn hại lợi ích dân tộc, quốc gia…”
Nguyễn Đắc Kiên cần phải biết, không có một quốc gia nào, dù văn minh, tới đâu cũng không bao giờ bỏ qua cho “những tội phạm làm tổn hại lợi ích dân tộc, quốc gia…”. Như mọi người đã thấy, nhiều quốc gia trên thế giới đã kết án phản quốc rất nặng nề đối với những người mà đôi khi chỉ vì bị sập bẫy “Mỹ nhân kế” mà tiết lộ những bí mật quốc gia, khi mang trọng trách mà quốc gia đã giao phó.
Đàng này, đảng Cộng sản Bắc Việt không những là “những tội phạm làm tổn hại lợi ích dân tộc, quốc gia…” mà còn phạm đại tội bán nước, khi cùng nhau đem bán Ải Nam Quan - Thác Bản Giốc - Hoàng Sa - Trường Sa và ngay cả những vùng đất nằm sâu trong lãnh thổ của đất nước Việt Nam.
Thế nhưng, tại sao Nguyễn đắc Kiên đã biết chúng là “những tội phạm làm tổn hại lợi ích dân tộc, quốc gia…” mà lại nói “một điều khoản bắt buộc” phải tha thứ cho “những tội phạm” ấy? Câu trả lời, chính điều này, đã cho thấy Nguyễn Đắc Kiên có “trách nhiệm” như Kiên đã viết; nghĩa là Nguyễn Đắc Kiên làm theo chỉ thỉ của đảng Cộng sản Hà Nội.
KHÔNG, muôn lần KHÔNG. KHÔNG bao giờ tha thứ cho “những tội phạm làm tổn hại lợi ích dân tộc, quốc gia…”
Nguyễn Đắc Kiên cũng đã viết:
“Tôi cũng như tất cả các bạn đều đau xót vì những khoản tiền tỷ đô la bị thất thoát, tham nhũng, nhưng cứ thử nghĩ đến xương máu có thể đổ, thử nghĩ đến tương lai hàng trăm nghìn năm nữa của dân tộc, những khoản nợ đó chẳng phải là rất nhỏ sao?”.
Nguyễn Đắc Kiên đem so sánh: “những khoản tiến tỷ đô la bị thất thoát…” không nghĩa lý gì cho bằng “máu có thể đổ” . Nên nhớ, “những khoản tiền tỷ đô la bị thất thoát” ấy, nó đang nằm trong tay của những tên “cán bộ” Cộng sản. Nguyễn Đắc Kiên nên nhớ, không có chế độ nào, dù tốt đến đâu, (chứ đừng nói đến chế độ cộng sản tàn ác hiện nay tại Việt Nam) cũng không tồn tại muôn đời. Nên biết, tất cả “những khoản tiển tỳ đô la” ấy, rồi sẽ được thu hồi theo Luật pháp quốc tế… Vì vậy, Nguyễn Đắc Kiên không cần phải dọa người dân: “cứ thử nghĩ đến xương máu có thể đổ…”
“Cứ thử nghĩ đến xương máu có thể đổ…” , cho nên Nguyễn Đắc Kiên đã lo sợ cho bọn Cộng sản sẽ bị mất hết tất cả. Còn những núi xương, sông máu của đồng bào vô tội trong quá khứ, kể từ khi có đảng Cộng sản trên đất nước: Những máu lệ đã chan hòa trong cuộc “Cải cách ruộng đất - Nhân Văn Giai Phẩm - Cuộc thảm sát Tết Mậu Thân, 1968, và người dân của miền Nam không bao giờ  quên được những tội ác của đảng Cộng sản Bắc Việt, đã đơn phương xé bỏ Hiệp Định Paris, 1973, về Việt Nam khi xua quân cưỡng chiếm miền Nam-Việt Nam Cộng Hòa, vào ngày 30/4/1975.
Kể từ đó, sau ngày Quốc Hận 30:4/1975, đảng Cộng sản bắc Việt đã kéo nhau vào miền Nam, cũng như những tên Việt cộng từ trên rừng rú xuống các thành phố của miền Nam. Và chúng đã tịch thu rất nhiều nhà cửa của các vị Quân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa đã bị chúng bắt bỏ tù; và cả của những đồng bào hiền lương, để cấp cho bọn “cán bộ - sĩ quan” của chúng. Còn gia chủ, thì bị bọn chúng đày đọa lên “vùng kinh tế mới” ở những nơi rừng núi hoang vu, để phải chết!
Ngoài ra, vào thời điểm tháng Tư, năm 1975, còn có những tên Việt cộng khi từ Bắc vào Nam, từ trên rừng xuống, chúng đã tự ý xông vào chiếm lấy nhà cửa của những người dân, lúc ấy bỏ trống, vì đã bỏ chạy trốn Cộng sản, nhưng không thoát được. Do đó, khi họ quay trở về nhà, thì bọn Việt cộng đã chiếm mất nhà cửa, mà rất nhiều người dân của miền Nam đã từng van xin được trả lại nhà cửa chính mình, những bọn “cán bộ” Việt cộng đã thẳng tay dùng bạo lực xua đuổi họ! Vì thế, những người dân nạn nhân này, đành phải sống ở đầu đường, xó chợ, để mỗi ngày chỉ biết khóc, khi nhìn thấy bọn Việt cộng cứ ngang nhiên ở ngay trong căn nhà của chính mình!
Những chưa hết, vì đảng CSVN còn ăn cướp bằng nhiều hình thức khác nhau, mà tôi đã viết qua hai bài trước, nên không cần phải nhắc lại nữa.
Xương của người dân miền Nam đã vùi chôn ở những trại tù “cải tạo”, ở trên các “vùng kinh tế mới” , và máu của người dân miền Nam đã đổ trên những con đường vượt biển, vượt biên, cũng như xương của họ đã vùi lấp ở những nơi nào, mà thân nhân không làm sao tìm thấy lại, hoặc đã làm mồi cho cá dưới biển khơi!
Tại sao những người dân của miền Nam-Việt Nam Cộng Hòa đành phải bỏ nước ra đi?!
Những hành động dã man, tàn ác ấy của đảng Cộng sản Việt Nam, là “những hành động mang tính trả thù với những người ở chế độ cũ”như Nguyễn Đắc Kiên đã viết ra đấy. Nguyễn Đắc Kiên cần phải biết như vậy.
Những núi xương ấy, những biển máu ấy, là những chứng tích đại tội ác của đảng Cộng sản VN, mà cho đến hôm nay, chính đảng Cộng sản cũng không làm sao để tháo gỡ ra cho được, thì Nguyễn Đắc Kiên đừng lo, đừng “nghĩ đến xương máu có thể đổ”. Đừng hướng người ta đi sai, hoặc khiến cho những người đã và đang tranh đấu có thể quên, có thể rời xa cái mục đích tới cả “hàng nghìn năm”; khi viết “nghĩ đến tương lai hàng trăm năm nghìn năm năm nữa…” Bởi vì, cái mục đích chính đáng hiện nay, là phải giải thể đảng Cộng sản vô luân. Nguyễn Đắc Kiên và cả đảng Cộng sản Việt Nam hãy nghĩ ngay cho hiện tại:
 Hãy nhanh chóng trả hết những tài sản, nhà cửa của đồng bào miền Nam đã bị cướp đoạt. Nên nhớ, dù có bao nhiêu lần đổi “chủ”, dù “chủ” cũ có bán, có đi nơi khác. Nhưng, duy nhất, chỉ có một người đã đứng ra xây dựng, họ đã đứng tên chủ quyền của những căn nhà ấy, họ mới là gia chủ thực sự. Và vì đảng Cộng sản Bắc Việt là đội quân xâm lăng, đã xua quân cưỡng chiếm nước Việt Nam Cộng Hòa, cho nên mới có những cảnh đau thương này. Vì thế, chính đảng Cộng sản Việt Nam phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Đã tự cột, thì phải tự tìm mọi cách để mở ra.
Hãy từ bỏ chủ nghĩa Cộng sản vô luân. Hãy tự giải thể đảng Cộng sản, để quay trở về với đường ngay, nẻo chính của Dân Tộc Việt Nam, trước khi quá muộn!

Hoàng Tuấn Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét